Nỗ lực mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và tập trung vào phát triển sản phẩm công nghệ thông minh là những giá trị và mục tiêu mà Chủ tịch Tập đoàn UKG hướng đến, nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực gia dụng và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Tập đoàn UKG được biết đến là tập đoàn đa ngành uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe; với những sản phẩm chất lượng và thiết kế tinh tế, song giá thành lại hoàn toàn phù hợp với kinh tế người Việt Nam.
Dưới sự điều hành của Chủ tịch Tập đoàn UKG Phạm Văn Quang, với tiêu chí “chất lượng tạo niềm tin”, UKG mang sứ mệnh đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, thông minh và tiện ích, góp phần mang đến những trải nghiệm tốt nhất cũng như nâng cấp chất lượng cuộc sống người Việt.
– Vì sao lại là ngành gia dụng và chăm sóc sức khỏe chứ không phải một lĩnh vực nào khác? Trong khi thời điểm UKG có mặt tại Việt Nam, thị trường bấy giờ cũng đã xuất hiện những thương hiệu thành công trong lĩnh vực này?
Trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh đầu tiên là kinh doanh các sản phẩm hạt dinh dưỡng, tôi có cơ hội tiếp xúc và được làm quen với dòng máy nấu sữa hạt. Sự tiện lợi và thông minh của chiếc máy này khiến tôi yêu thích và bắt tay vào kinh doanh những chiếc máy đầu tiên.
Ngày ấy, trong tôi luôn có suy nghĩ rằng, nếu như gia đình nào cũng có những thiết bị thông minh trong nhà thì tuyệt vời biết mấy. Công việc nấu nướng hay chăm sóc gia đình luôn chiếm rất nhiều thời gian của một người nội trợ. Nhiều người phụ nữ còn không có thời gian cho bản thân vì cả ngày phải tất bật với chuyện bếp núc, nhà cửa. Sự có mặt của những thiết bị thông minh sẽ giúp họ giải phóng sức lao động và tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời họ sẽ có thêm thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi thư giãn sau những áp lực công việc và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Mặc dù thời điểm đó đã có khá nhiều ông lớn trong ngành này, song chúng tôi vẫn mong muốn phát triển được một thương hiệu riêng mà ở đó, chúng tôi có thể phân phối những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất, để bất cứ ai, bất cứ gia đình nào cũng có thể sở hữu.
Thế là tôi dấn thân sâu hơn, bắt đầu tìm kiếm và mở rộng phát triển thêm những sản phẩm khác. Sự ra đời của Kalite và Unie với các dòng sản phẩm gia dụng thông minh như máy ép chậm, máy làm sữa hạt, nồi chiên không dầu v.v… bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ năm 2018, 2019.
Sau đó, tới năm 2021, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt thêm một thương hiệu Hasuta với dòng sản phẩm từ máy chạy, xe đạp tập, máy tập thể thao và điển hình là các dòng ghế massage thế hệ mới. Với Hasuta, ngay từ đầu chúng tôi xác định rõ mục tiêu là nhà phân phối trực tiếp các sản phẩm dẫn đầu trong công nghệ, đạt những tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Nhật Bản. Không chỉ tập trung vào lối sống tiện ích cho mỗi gia đình, chúng tôi còn mong muốn cải thiện và mang lại sức khỏe vàng cho người Việt.
– UKG đã bước sang năm thứ tư và đến nay, sản phẩm của UKG cũng đã đa dạng hơn rất nhiều. Vậy UKG ở thời điểm hiện tại có gì khác so với thời điểm khi mới thành lập?
So với thời điểm mới ra mắt, UKG hiện tại đã lớn mạnh cả về quy mô và vươn tầm về chất lượng sản phẩm. Chúng tôi không chỉ đạt được mục tiêu đảm bảo được cuộc sống tốt hơn cho nhân viên mà còn từng bước thực hiện hóa được ước mơ của mình, mang tới thật nhiều trải nghiệm và giá trị tốt đẹp cho người tiêu dùng Việt.
Trên hành trình của mình, ngoài việc tập trung vào mô hình kinh doanh, chúng tôi chú trọng hơn hết vào yếu tố con người. Vì chúng tôi tin rằng, những gì được tạo ra bằng trái tim thì sẽ chạm được đến trái tim. Và chỉ khi mang tới hạnh phúc và những giá trị tốt đẹp cho khách hàng, chúng tôi mới thực sự là một thương hiệu thành công.
Đến nay, với mạng lưới hàng nghìn điểm bán, các sản phẩm Kalite, Unie của Tập đoàn UKG đã có mặt tại các hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Media Mart… trung tâm thương mại, đại lý và các cửa hàng truyền thống… trên 63/63 tỉnh, thành phố Việt Nam. Còn Hasuta cũng đã mở rộng hệ thống showroom rộng khắp trên toàn quốc. Chúng tôi đã dần khẳng định được vị thế và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trên khắp cả nước.
– Phải chăng khi đã phát triển lớn mạnh hơn, ước mơ của anh cũng sẽ lớn hơn?
Cũng như nhiều nhà sáng lập khác, tôi mong muốn có thể đóng góp một phần nào đó cho nền kinh tế nước nhà, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho đội ngũ cộng sự của mình và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về chất lượng sản phẩm.
Ước mơ và khao khát của chúng tôi lớn dần. Thời điểm đầu, UKG hướng tới mục tiêu góp phần mang lại những sản phẩm thực sự an toàn, chất lượng, tiện nghi cho người tiêu dùng Việt, xứng đáng với mức giá họ bỏ ra. Tiếp đến chúng tôi sẽ từng bước đẩy mạnh việc chinh phục sang thị trường Đông Nam Á trong thời gian sắp tới.
– Đặt mình ở vị trí của một người tiêu dùng, đâu là lí do khiến anh lựa chọn mua sản phẩm gia dụng của Kalite và Unie?
Chắc chắn sẽ là sự tiện lợi, công nghệ thông minh và giá thành hợp lý.
Trong quá trình phát triển ngành hàng gia dụng, chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm và mang tới những sản phẩm tạo ra sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nội trợ và đồng thời còn giúp mọi người chế biến được những món ăn ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe. Để làm được điều này, sản phẩm nhất định phải sở hữu được yếu tố công nghệ thông minh và hiện đại nhất.
Chẳng hạn, thương hiệu gia dụng thông minh Kalite của chúng tôi có sản phẩm Nồi chiên hơi nước. Đây là dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam tích hợp 3 phương pháp chế biến trong cùng một sản phẩm, bao gồm: Hấp – Nướng – Chiên không dầu. Với sự kết hợp độc đáo của công nghệ hấp siêu nhiệt Steam Active và công nghệ chiên không dầu Rapid Air, giúp món ăn được chế biến với chiếc nồi này vừa giòn rụm bên ngoài, vừa mềm ẩm mọng nước bên trong và giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng.
Có thể nhận ra, các sản phẩm của Unie và Kalite không dừng lại ở việc giúp giải phóng sức lao động cho người nội trợ, mà còn mang tới những lợi ích rất lớn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là với những người theo đuổi lối sống Eat Clean?
Đúng vậy. Với thương hiệu gia dụng, chúng tôi xác định sứ mệnh tạo dựng nên những bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh, mang sức khoẻ tới mỗi cá nhân và mang hạnh phúc tới mỗi gia đình Việt.
Ví dụ, các sản phẩm Nồi chiên không dầu và Nồi chiên hơi nước của chúng tôi giúp mọi người có thể thoải mái ăn những món chiên, nướng hấp dẫn mà không còn lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe, nhờ có công nghệ chiên không dầu giúp giảm tới 95% lượng dầu mỡ dư thừa có trong thực phẩm.
Hay các sản phẩm như Máy làm sữa hạt, Máy ép chậm có thể làm được nhiều loại thức uống giàu dinh dưỡng một cách nhanh chóng và tiện lợi, rất thích hợp với những người theo đuổi chế độ Eat Clean.
Ngoài ra, vì rất quan tâm tới sức khỏe của người tiêu dùng nên chất liệu của sản phẩm cũng là yếu tố mà chúng tôi ưu tiên đặt lên hàng đầu. Các sản phẩm phải có chất liệu an toàn, thân thiện với người sử dụng, không sản sinh chất độc hại, không thôi nhiễm chì, các chất hóa học khi gặp nhiệt độ cao, góp phần bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất cho người sử dụng.
Chúng tôi luôn mong muốn góp phần mang tới những thay đổi lớn cho chính căn bếp của mỗi nhà và lối sống lành mạnh của mỗi người.
Được biết, UKG có 8 giá trị cốt lõi, đó là: Chính trực, Tôn trọng, Chia sẻ, Khát vọng/Mục tiêu, Trách nhiệm, Trân trọng, Biết ơn, Yêu thương. Vậy nếu chỉ được chọn một trong 8 giá trị cốt lõi này, đâu sẽ là giá trị quan trọng nhất đối với anh và UKG?
Bất kể giá trị nào cũng quan trọng, nhưng chúng tôi coi sự chính trực là giá trị cốt lõi hàng đầu. Điều này thể hiện ở 2 khía cạnh.
Thứ nhất, luôn nói đúng sự thật và chân thành với khách hàng, đối tác. Chúng tôi đưa ra cam kết về những giá trị lợi ích sẽ mang lại cho đối tác, khách hàng. Thiếu vắng sự chính trực sẽ hủy hoại mọi nỗ lực trong việc tạo dựng niềm tin với họ. Do vậy, với UKG, sự chính trực là yếu tố giúp công ty trường tồn và khẳng định được vị thế của mình.
Thứ hai, sự chính trực còn được thể hiện ở sự liêm chính, thẳng thắn của mỗi cá nhân, thành viên tại UKG. Trong mọi hoạt động giao dịch, làm việc với khách hàng, chúng tôi nghiêm cấm tất cả hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để tư lợi cá nhân. Bản thân mỗi con người tại UKG cũng phải đưa ra được những cam kết với chính bản thân mình, với đồng nghiệp và phải nỗ lực thực hiện hóa được những cam kết ấy. Sự chính trực của cá nhân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động phát triển của UKG.
Anh có thể chia sẻ về văn hóa công ty tại UKG?
Chúng tôi luôn đề cao tinh thần tập thể.
UKG hiện đang là một doanh nghiệp có tuổi đời trẻ. Chúng tôi phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn trên thị trường khi hiện nay có nhiều thương hiệu đã mạnh cả về tên tuổi, tài chính và con người.
Để vượt qua được những thử thách này, chúng tôi tập trung vào yếu tố con người. Điều đó được thể hiện ngay trong tên thương hiệu của chúng tôi. “U” (trong “You”), có nghĩa là “Bạn”, K có nghĩa là Key – “Chìa khóa”, G nghĩa là “Phát triển” (Grow). Tại UKG, con người và thành viên của UKG chính là chìa khóa cho sự phát triển. Do vậy, chúng tôi rất coi trọng yếu tố con người.
Để phát triển được nguồn nhân tố này, UKG luôn chú trọng đào tạo, phát triển cho đội ngũ của mình và chiêu mộ những thành viên có đủ năng lực, khát khao, có chung mục tiêu và tầm nhìn cùng UKG. Với sức trẻ và sự quyết tâm của tinh thần tập thể, chúng tôi tự tin chinh phục những mục tiêu lớn ở thị trường trong nước và quốc tế.
Định hướng của UKG như thế nào để tiếp tục thu hút được khách hàng trong tương lai?
Điểm mạnh của chúng tôi là các sản phẩm đều có công nghệ thông minh, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người trong xã hội hiện đại. Đó cũng là yếu tố giúp UKG trở nên khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường Việt Nam.
UKG hiện đang đầu tư vào đội ngũ công nghệ một cách bài bản. Trong tương lai, gần nhất là năm 2022, chúng tôi sẽ áp dụng các yếu tố AI, IOT để phát triển các sản phẩm mới, phục vụ tốt nhất nhu cầu người dùng trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.
Chúng tôi tin rằng, công nghệ đột phá sẽ giúp chúng tôi đi tiên phong trong các ứng dụng, tính năng cho sản phẩm, giúp UKG có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác ở trong và ngoài nước trong việc mang lại những giá trị thật, khác biệt mà người tiêu dùng mong muốn, tìm kiếm.
Vậy còn tầm nhìn cũng như mục tiêu của UKG trong thời gian tới?
UKG Group nỗ lực mang tới những sản phẩm an toàn với độ bền cao thông qua những công nghệ mới tiên tiến nhất.
Chúng tôi đặt ra tiêu chí là phải luôn thay đổi và hoàn thiện mỗi ngày, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến dịch vụ để mang đến cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đi sâu vào nghiên cứu và tập trung vào sản xuất những sản phẩm cốt lõi, chiến lược trong thời gian tới.
Trong tương lai, UKG sẽ tiếp tục chinh phục mục tiêu trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi tin tưởng sẽ hiện thực hóa mục tiêu của mình, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của 3 tỷ người trên thế giới vào năm 2030.
Hiện tại chúng tôi đang triển khai một số hoạt động nền tảng ở thị trường Thái Lan. Trong năm tới, UKG cũng có kế hoạch triển khai thêm hoạt động ở một số nước khác như Indonesia, Malaysia,… Khi hợp tác với bất kể doanh nghiệp hay đối tác nào, chúng tôi mong muốn được đồng hành phát triển và đảm bảo lợi ích tốt nhất của các bên.
Cảm ơn và chúc anh thành công với những dự định của mình!