Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu hơi nước

Học ngay cách làm chả trứng hấp bằng nồi chiên không dầu hơi nước đơn giản. Công thức dưới đây sẽ giúp bạn làm được những miếng chả mềm ẩm, vàng ruộm vừa đẹp mắt mà lại vô cùng thơm ngon, chắc chắn cả nhà ai cũng thích!

Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu hơi nước

Để làm được món chả trứng, chúng ta không thể thiếu được những nguyên liệu gồm: trứng, thịt xay, mộc nhĩ, miến, hành tây và các loại gia vị nêm nếm..

Đối với gia đình bạn có từ 3 – 4 người, bạn có thể làm theo định lượng và những bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, ngâm mộc nhĩ và miến khô vào nước cho nở mềm.
Sau đó, băm nhuyễn mộc nhĩ, hành khô và cắt nhỏ miến thành từng khúc khoảng 1 đốt ngón tay.
Tách 2 lòng đỏ trứng gà đánh đều, để riêng. Còn 3 quả trứng gà và 2 lòng trắng trứng còn lại thì đánh đều.

Bước 2: Trộn nguyên liệu

  • Đầu tiên, cho 3 lạng thịt heo đã xay nhuyễn cùng mộc nhĩ, hành tây, miến đã cắt nhỏ và hỗn hợp trứng vào cùng.
  • Nêm nếm gia vị mắm muối tùy theo khẩu vị của gia đình bạn.

Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu

Bước 3: Hấp chả

  • Tiếp theo, chúng ta sẽ mang hỗn hợp thịt, trứng, nấm và miến đổ vào khuôn để đem đi hấp. Trước khi đổ vào khuôn, các bạn nhớ thoa một lớp dầu ăn mỏng vào xung quanh tô để chống dính nhé.
  • Bọc màng thực phẩm vào tô và đặt vào nồi chiên hơi nước (Hoặc hấp cách thủy) hấp trong khoảng 20 phút.
  • Sau 20 phút, hỗn hợp đã cứng lại, bạn hãy mở màng bọc và đỗ hỗn hợp 2 lòng đỏ trứng gà vào, láng đều trên bề mặt chả cho đẹp mắt rồi tiếp tục hấp trong 5 phút mà không cần bọc màng thực phẩm nữa.
  • Hấp đến khi mặt chả trứng khô, sờ vào không dính tay là được.

Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu

Thành phẩm

Như vậy là mẻ chả trứng ngon lành đã hoàn thành rồi. Bạn chỉ cần cắt miếng nhỏ cho vừa ăn là có thể thưởng thức.

Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu

Chả trứng thơm ngon, vừa bùi béo vị trứng gà, lại thêm vị ngọt của hành tây, cắn miếng chả thấy sần sật mộc nhĩ , mềm dai vị miến dong rất thú vị. Bên cạnh một món ăn kèm với cơm tấm sườn, chả trứng cũng hoàn toàn có thể ăn kèm với cơm nóng như một món ăn trong bữa cơm bình thường. Chắc chắn sẽ vô cùng đưa cơm, cả nhà ai cũng mê!

Mách bạn mẹo làm chả trứng ngon như ngoài hàng

Cách làm chả trứng thì không quá cầu kỳ, nhưng để có được miếng chả ngon, mềm mướt và thơm béo vị trứng gà nhưng ngoài hàng thì không phải đơn giản. Hãy để Kalite mách nhỏ bạn 3 “bí mật” giúp chả trứng của bạn ngon như ngoài hàng:

  • Cách kiểm tra trứng chín: dùng đũa hoặc tăm ghim xuống không dính là chả đã chín.
  • Làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu, khi hấp chả sẽ chín đều và nhanh, bạn hoàn toàn rảnh tay và không phải lo lắng gì. Tuy nhiên, nếu bạn hấp theo phương pháp cách thủy truyền thống thì lưu ý không nên mở nắp nồi để tránh hơi nước bị thoát ra ngoài, chả lâu chín và không đều.
  • Để lớp trứng láng trên bề mặt chả được vàng ruộm, đẹp mắt như ngoài hàng, bạn hãy đánh trứng cùng 1 chút dầu điều. Có thể khi trộn trứng, bạn sẽ thấy mùi hơi hắc, tuy nhiên sau khi hấp thành phẩm xong sẽ không còn mùi hắc của dầu điều nữa. Thay vào đó là miếng trứng vàng cam óng ánh, hấp dẫn thị giác và kích thích vị giác vô cùng!

Cách làm chả trứng bằng nồi chiên không dầu hơi nước thực sự rất nhanh, đơn giản và tiện lợi. Sẽ thật tuyệt vời nếu như gia đình bạn cũng sở hữu 1 chiếc nồi chiên hơi nước với đầy đủ tính năng hấp – nướng- chiên để chế biến vô vàn món ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

>>> XEM NGAY: Nồi chiên hơi nước Kalite Steam 7

Nếu muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm nồi chiên không dầu Kalite, truy cập ngay Kalite.vn hoặc liên hệ theo hotline 19001850 (nhánh số 1) để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!